" Hola! " @SPAIN ตอนที่ 3 เมืองแห่งสถาปัตยกรรมมุสลิมอันยิ่งใหญ่

Sunday, January 9, 2011


"Hola!" @SPAIN มาพบกับทุกท่านเป็นตอนที่ 3 แล้ว สำหรับตอนนี้มีชื่อว่า เมืองแห่งสถาปัตยกรรมมุสลิมอันยิ่งใหญ่ จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวยังเมือง Cordoba และ เมือง Sevilla ลองติดตามอ่านกันดูนะคะ...... 


  
Cordoba......เมืองใน Andalucia ที่น่าสนใจ ในอดีตสมัยอาณาจักร Al Andalus รุ่งเรืองประมาณช่วงคริสศตวรรษที่ 7 เมืองนี้เป็นเมืองหลวงที่วิจิตรงดงามที่สุดในยุโรป หากใครชอบศิลปะมุสลิม และย่านเมืองเก่าเล็ก ๆ ที่มีบ้านสีขาว  ที่ระเบียงประดับดอกไม้ จะต้องหลงรักเมืองนี้.....


La Mesquita มหาวิหารประจำเมือง ซึ่งในอดีตเคยเป็นสุเหร่ามาก่อน ค่าเข้าชมแพงมาก 7.5 ยูโร แต่คุ้มทีสุด แนะนำว่าควรเข้าไปชมไม่ต้องเสียดายเงิน เมื่อเข้าไปข้างในแล้วให้ตรงไปที่แท่นบูชาของมุสลิมที่เรียกว่า Miharb ที่นี่คุณจะพบกับศิลปะมุลสิมที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก......



ย่านเมืองเก่าที่นี่ น่ารักมาก บ้านสีขาวในตรอกเล็กๆ ได้บรรยากาศอันดาลุซอย่างแท้จริง....ที่นี่มีสวนน้ำพุสวยชื่อ Alcazar de los Cristianos ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน...... เมืองนี้เดินทางสะดวกด้วยรถไฟ AVE รถไฟด่วน (แนะนำว่าถ้าใครไปเที่ยว Sevilla  โดยรถไฟด่วน ควรแวะเที่ยวเมืองนี้สัก 2 ชม. ก่อน) 


Sevilla....เมืองหลวงของแคว้นอันดาลูเซีย มีอะไรให้ดูมากมายเพราะที่นี่คือ "สเปนแท้ๆ" ..... มหาวิหารของเมือง Sevilla  ได้รับการบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊คว่าเป็นโบสถ์ที่มีพื้นที่มากที่สุดในโลก หอระฆังของที่นี่สร้างโดยมุสลิม ภายในสวยมากๆและเป็นที่บรรจุหลุมศพของ คริสโตเฟอร์ โคลัมบัสด้วย


Real Alcazar ของที่นี่ก็สวย สร้างโดยกษัตริย์คริสเตียน แต่ศิลปะเป็นแบบมุสลิมหรือที่เรียกว่า Mudejar




 Plaza de Espana ของเมืองนี้สวยที่สุดในสเปน สร้างได้แบบ " โคตรสเปน " เป็นยังไงมาดูเอาเอง.....
 

Plaza de Toros ที่เมืองนี้เก่าแก่เกือบที่สุดในสเปน นักสู้วัวดังๆมักมาสู้วัวที่นี่ เรียกได้ว่า นักสู้วัวกระทิงเกือบทุกคน ต้องเคยผ่านสังเวียนที่นี่มาแล้ว......


ถ้ามีเวลาควรล่องแม่น้ำ Guadaquivir ซึ่งเป็นเส้นทางเดินเรือที่สำคัญที่สุดในอดีต เพราะเมืองนี้ผูกขาดทางการค้ากับทวีปอเมริกา เรียกได้ว่าเรือจากทวีปอเมริกาต้องผ่านมาทางเมืองนี้


แล้วมาพบกันตอนต่อไปนะคะ

0 comments:

Post a Comment