“ Hola! ” @SPAIN ทำไมต้องไปสเปน? ตอนปฐมฤกษ์

Monday, January 3, 2011




สเปน (Spain) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ราชอาณาจักรสเปน (Kingdom of Spain) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ซึ่งตั้งอยู่บนคาบสมุทรไอบีเรียร่วมกับโปรตุเกสและอันดอร์รา และมีพรมแดนติดกับฝรั่งเศสทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือตามแนวเทือกเขาพิเรนีส สเปนเป็นประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลงใหลในความงดงาม  ด้วยเพราะสภาพภูมิประเทศที่ และอารยธรรมอันน่าหลงใหล…….


เมืองหลวงของสเปนได้แก่ กรุงมาดริด (Madrid) ซึ่งติดอันดับเมืองหลวงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังเป็นสถานที่ตั้งของสโมสรดัง เรอัล มาดริด แต่ที่เด็ดสุดคือติดอันดับเป็นเมืองหลวงที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป !!! Wow


เอ......แล้วเราจะเริ่มไปเที่ยวที่ใหน?!?......กันก่อนดีล่ะ!!
 
ด้วยความที่เราเป็นพี่ไทย...ขาช๊อปก็ต้องที่นี่เล้ยยย  ปูเอตา เดล ซอล (Puerta del Sol) ที่นี่เป็นกิโลเมตรเริ่มต้นของสเปน การจราจรค่อนที่คับคั่งกับร้านค้าแบรนด์เนมทันสมัยในตัวตึกเก่าแก่ ดูขัดแย้งแปลกตา และที่สำคัญเราพบว่าตลอดถนนสายแคบๆ ที่เชื่อมระหว่างปูเอตา เดล ซอล กับปลาซ่า มายอร์ นั้น มีร้านค้าที่เก๋ไก๋สไลด์เดอร์กว่าฝั่งห้าง เอล กอร์เต้ อิงเกลซ (ที่นี่เคยเป็นศูนย์กลางของเมือง) สถานที่เก่าแก่มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 มีทั้งตลาดการค้า สนามสู้วัวกระทิง หรือแหล่งรวมชนในงานฉลองพิธีต่างๆ เสียอีก    .....พวกเราขาช๊อป จัดไป!!

สิ่งที่สังเกตเห็นทั่วไปในกรุงมาดริดคือ ป้ายมูเซโอ ( พิพิธภัณฑ์ ) ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในการให้ความรู้และการศึกษาด้านศิลปวัฒนธรรมแก่ผู้คนของเขา แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าในกรุงมาดริดเราจะหาชมผลงานอันทรงคุณค่าได้เฉพาะในพิพิธภัณฑ์เท่านั้น จึงขอแนะนำให้ไปเยี่ยมชมเมืองเก่าแก่นอกกรุงมาดริด เช่น มหาวิหารแห่ง โทเลโด้ ( Catedral Primada de Toledo) ซึ่งสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 มีความงดงามอลังการสไตล์โกธิค มีภาพเขียนทางศาสนาของ เอล เกรโก, ติเตียน, โกย่า แม้แต่กระทั่ง คาราวัจจิโอ ก็ยังมีแสดงอยู่ภายใน……


โทเลโด้ เมืองนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และแน่นอนว่าย่อมมีความงดงามทางสถาปัตยกรรมให้ชมด้วย ซึ่งความน่าสนใจของเมืองนี้คือมันถูกยกย่องให้เป็น เมืองมรดกโลกนั่นเอง ซึ่งสถาปัตยกรรมของที่นี่เป็นการผสมผสานระหว่างคริสเตียนและแขกมัวร์ในสไตล์ที่เรียกว่า มูเดฮาร์ (Mudejar) ที่ทำให้เมืองนี้ดูโดดเด่นสง่างามกลางสายน้ำ    ……..แหม! ชักอยากไปเที่ยวแล้วซิ
……………………………………………………………………………………………………………………………………
*****
ว่ากันว่าผู้ชายสเปนติด TOP5 หล่อที่สุดในโลก เลยที่เดียว......

อ้าว......สาวๆ เตรียมตัวแพ๊คกระเป๋ากันได้เลยนะจ๊ะ 555+

……………………………………………………………………………………………………………..
เดี๋ยวตอนหน้ามาว่ากันต่อนะค๊า.....Bye  Bye

0 comments:

Post a Comment