“ Hola! ” @SPAIN ตอนที่ 4 พาไปกินTapas ที่ St.Sébastien

Wednesday, January 12, 2011

“ Hola! ” @SPAIN มาพบกันเป็นตอนที่ 4 แล้วนะคะ สำหรับตอนนี้มีชื่อว่า พาไปกิน Tapas  ที่ St.Sébastien” วันนี้จะพาทุกท่านไปท่องเที่ยวยัง St.Sébastien ซึ่งอยู่ในเมือง Biarritz ที่นี่ทะเลสีฟ้าครามสดใส  คงถูกใจใครๆ หลายคนที่ติดตามอ่าน “ Hola! ”  @SPAIN  ถ้าพร้อมแล้วก้อไปกันเลยยย
  
Como Esta Used  โค้โม่ เอสต้า อูเต็ด >>>>>>> สบายดีใหมคะ  

อ้ทะเลแสนงาม......  ฟ้าสีครามสดใส........ มองเห็นเรือใบ...... แล่นอยู่ในทะเล......... อืมมมมม...........
เมื่อได้มีโอกาสสัมผัสทะเลเมื่อใด เป็นต้องร้องเพลงนี้ทุ๊ก..ที ให้ตายสิ เพลงอื่นทำไมถึงคิดไม่ออกก็ไม่รู้จะร้องเพลงเกาะสมุย ก็ไม่ใช่ที่ซะด้วย เอาเป็นว่า...ไม่ว่าทะเลที่ใหนๆ มันก็มีสีฟ้าสดใสให้เข้าได้กับเพลงนี้ตลอด.........แล้วกัน....


วันนี้จะพาทุกท่านไปเที่ยว St.Sébastien ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Biarritz เขต Pays Basque เมืองถือว่าเป็นเมืองตากอากาศอันดับต้นๆ ของสเปนก็ว่าได้ เนื่องจากมีชายทะเลทอดตัวยาว ราวๆว่า ชายทะเลบางแสนอะไรทำนองนั้นเลย


สำหรับจุดเด่นของเมืองนี้นอกจากชายหาดอันสุดลูกหูลูกตาแล้ว ก็จะเป็นสวนสาธารณะที่มีอยู่ทั่วทั้งเมือง เรียกได้ว่าเมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างปั๊บ ก็จะพบกับต้นไม้นานาพันธุ์ปุ๊บ และที่สำคัญทุ่งดอกทิวลิปที่มีให้เห็นอยู่ดาษดื่น.......


วกตึกอาคารที่นี่สีสันสวยงามดูแปลกตา บางตึกก็เป็นสีๆแบบที่เห็น คือ สีแซลม่อน ตรงประมาณชั้นที่สามเขาจะมีการประดับผนังด้วยกระเบื้องโมเสส (Mosaïque) หลากสี


ต้นไม้โกร๋นๆในปาร์คมีเต็มไปหมด เนื่องจากเป็นฤดูหนาวถ้ามีใบก็คงจะดูร่มรื่นดี ...สงสัยต้องกลับมาดูออกใบช่วงหน้าร้อน

 
ข้ามถนนมาอีกนิด ก็มาเจอ จตุรัส เป็นลานกว้างเอามากๆ ตึกทั้งสี่ทิศตั้งเป็นสง่า ทรงเดียว สีเดียวกันหมด แถมมีหมายเลขติดไว้อย่างเด่นชัด ...แหม..คงกลัวเจ้าของจะหลงเข้าบ้านผิดหรือไงไม่รู้แฮ่ะ ดูแปลกตาดี นั่งไล่ดูมีถึง 127 ห้อง ส่วนข้างล่างก็จะเป็น บาร์และร้านอาหารเกือบทั้งหมด
หิวกันหรือยังคะ ....มาเที่ยวที่นี่ทั้งที ถ้าไม่ได้กิน ตาปาส Tapas ถือว่ามาไม่ถึง เพราะเมืองนี้เขาขึ้นชื่อมากๆ ไม่อยากจะบอกว่าเหมือนไปเมืองเพชร แล้วไม่ได้กินขนมหม้อแกงยังไงยังงั้นเลยล่ะค่ะ ดังนั้นก็เลยมีบาร์ตาปาสเปิดกันเต็มทุกตรอกซอกซอย แต่ละร้านคนก็เต็มๆ บางร้านคนก็ยืนดื่ม และกินตาปาสกันหน้าร้านเลยทีเดียว…..


ที่นี่จะทำตาปาสเสียบเป็นไม้ๆมีหลากหลายให้เลือก อยากกินอันไหนก็หยิบๆเอาแล้วจ่ายตังค์ ราคาค่อนข้างแพง ทุกอย่างอันละหนึ่งยูโร กินไปสิบอันยังจะไม่ค่อยอิ่มเลย เพราะไม้เล็กมาก ส่วนใหญ่ที่เขาจะยืนออกันข้างหน้าเคาน์เตอร์ก็เพราะกินเจ้าตาปาสกันนี่แหละค่ะ กินกันจนเสร็จแล้วถึงจะออกจากร้านไปกัน............ 



ป็นยังไงบ้าง น่ากินใหมล่ะคะ สีแดงๆ คือพริกหยวกผัดน้ำมันโอลีฟ อันที่มีสลัดซอยและหัวหอมโรยหน้าสีเขียวๆ ก็อร่อยเหมือนเบคอนชุปไข่ทอด ....อธิบายไม่ถูกรสชาติอร่อยมากๆ เนื่องจากรสค่อนข้างจัดถูกปากคนไทย แต่ละร้านเขาจะแขวนเบคอนแห้งๆ (Jambon sec) เป็นขาใหญ่ๆ ตามภาพ ที่ขึ้นชื่อของสเปนคือ Jambon Serrano


ซอยแต่ละซอยจะเดินทะลุหากันได้นะคะ แต่ที่เห็นในซอยทั้งหมดนี้จะเป็นดงบาร์ตาปาสทั้งนั้น....!!!!!

 
ไม่ไหวล่ะค่ะหิวมากมาย เชื่อว่าท่านผู้ชมก็คงจะหิวแบบเรานั่นแหละ ว่าไม๊ล่ะ สำหรับตอนนี้ขอหยุดไว้แค่นี้ก่อนล่ะกัน เพราะคงต้องไปหาข้าวเย็นทานก่อน...... ตาปาสไม่มี งั้นมื้อนี้คงต้องขอลาบปลาดุกแล้วกัน อิอิ ไม่แน่นะรสชาด คงแซบถึงใจไม่แพ้ตาปาสเลยแหละ อิอิ

0 comments:

Post a Comment